Giải pháp Trải nghiệm người dùng (Quality of Experience)

Trong bối cảnh hiện nay, khi hầu hết các dịch vụ viễn thông trên nền mạng IP ngày càng trở nên phổ biến và thông dụng hơn, QoS không còn là yếu tố duy nhất mang tính quyết định trong cuộc cạnh tranh chiếm lĩnh thị trường giữa các nhà cung cấp dịch vụ.

Theo xu hướng chung, yếu tố dần trở nên quan trọng hơn để phân biệt mức độ và đánh giá các nhà cung cấp dịch vụ là những gói dịch vụ được thiết lập tốt đến mức nào theo nhu cầu cá nhân của người sử dụng, có thể được tùy chỉnh theo yêu cầu cá nhân khách hàng đến đâu để thỏa mãn tối đa yêu cầu của họ.

Theo thống kê của hãng Gemalto, trong thực tế, có khoảng chênh lệch tới 40% giữa chất lượng mạng đo được (QoS) với chất lượng dịch vụ thực tế mà khách hàng trải nghiệm được (QoE). Giải pháp QoE là giải pháp thu thập dữ liệu về chất lượng dịch vụ từ thiết bị đầu cuối của khách hàng, xử lý và phân tích để có biện pháp cải thiện chất lượng trải nghiệm của người dùng.